หนังพากย์ไทยไม่มันจริงหรือ

Posted by

หลายคนบอกว่าดูหนังพากย์ไทยไม่สนุก เมื่อแต่ก่อนนั้นอาจจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ สมัยเมื่อการพากย์หนังไทยยังเป็นแบบการดัดเสียงด้วยคนคนเดียวทำให้การดูหนังไม่สนุกแต่สมัยนี้ การดูหนังพากย์ไทยจัดว่าสนุกเป็นอย่างมาก อย่างเช่นหนังแอนนิเมชั่นบางเรื่องที่ได้ดาราไทยหลายๆ คนมาพากย์เป็นตัวละครนั้นๆ ทำให้ความสนุกมากยิ่งขึ้น
อย่างหนังที่กำลังดังในตอนนี้อย่างเรื่อง คองที่ได้รับการพากย์อย่างสนุก ต้องบอกว่าเสียงแห่งการพากย์เรื่องคองนี้ทำให้หนังน่าดูขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว ทั้งที่เรื่องคอง ไม่ว่าจะนำออกมาสร้างใหม่กี่ครั้งก็ยังคงได้รับความนิยมทุกครั้งเช่นกัน หนังที่ได้รับการพากย์ไทยหลายเรื่อง ก็มีการผิดพลาดด้วยเช่นกัน อย่างกับดารานำหลายๆ คนที่ใช้ตัวพากย์ตัวเดียวมาตลอด แต่มาเปลี่ยนคนพากย์ใหม่ทำให้คนที่เคยดูภาคก่อนๆ หรือดูดาราคนนี้จากหนังเรื่องอื่นๆ มาก็ทำให้เสียอารมณ์ไม่น้อยได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง อย่างพี่วิน ดีเซล ที่เป็นหนุ่มร่างยักษ์ที่เสียงต้องออกโทนนุ่มใหญ่สักหน่อย เมื่อเราได้จดจำน้ำเสียงของเขามาจากหนังเรื่องต่างๆ แล้ว และไม่ว่าจะเล่นหนังเรื่องใหม่อีกเมื่อไหร่ก็ต้องใช้ตัวพากย์คนเดิมถึงจะสนุก
และแน่นอนว่าอีกไม่นานเกินรอ พี่วินของเราก็จะมาอวดรวดลายฝีมือการแสดงระดับเทพให้เราได้ดูอีกเร็วๆ นี้ กับเรื่อง FAST 8 ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องนี้ถึงแม้จะดูหนังพากย์ไทยก็ตาม จะไม่เสียอารมณ์ในการดูหนังแต่อย่างใด แถมยังทำให้หลายๆ คนที่ติดตามหนังเรื่องนี้มาตลอดหลายปี ยังคงรักและติดตามกันต่อไป ก็เพราะมีการพากย์ไทยแบบมันๆให้เราฟังกันนั้นเอง
และตอนนี้หนังดีๆ หลายๆ เรื่องที่เราไม่สามารถหาดูได้ก็สามารถหาดูได้จากเว็บหนังออนไลน์ที่ดีได้แล้วแถมด้วยหนังบางเรื่องก็ได้นำมาพากย์ใหม่ให้เข้ากับสมัยและให้ดูน่าสนุกมากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้หมดยุคที่ต้องมาฟังเสียงพากย์แบบเก่าๆ ที่ตีเกราะเคาะไม้กันแล้ว มีแต่การใช้ซาว์เอฟเฟกที่ระดับโลกเขาใช้กันเท่านั้น และหนังใหม่ที่จะลงโรงคุณก็เตรียมอุปกรณ์ที่จะสนุกในรูปแบบหนังดีพากย์ไทยได้แล้วไม่ต้องรออ่านซับไทยให้เมื่อยอีกต่อไป
ดูหนังพากย์ไทย ไม่ล้าสมัยอีกต่อไป ตอนนี้หนังดังหลายๆ เรื่องที่กำลังจะจ่อลงโรงเร็วนี้ก็พากย์ไทยได้แบบมันๆ เช่นกัน ต้องบอกเน้นย้ำกันอีกครั้งชัดๆ ว่าดูหนังพากย์ไทยไม่กิ๊กก๊อกอีกต่อไปแล้ว