ฟาน กัล ลั่นเจอแล้วตำแหน่งของ เมมฟิส

Posted by

หลากหลายปัญหาคาราคาซังเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และโดยเฉพาะในส่วนของ ผู้จัดการทีมจอมปรัชญาที่หัวแข็งไม่ยอมฟัง ยึดมั่นในการทำทีมของตัวเอง ทำให้แฟนบอลออกมาโอดครวญกันใหญ่ในเรื่องที่ ผีแดงในยุคนี้ ยิงประตูได้น้อยมากๆ และไม่กองหน้าที่มีความคมเหมือนในสมัยก่อน ทเรื่องราวเลยเถิดไปจนถึงการปล่อยข่างซื้อขายนักเตะมากมายหลายตัว และยังรวมถึงอีกกรณีหนึ่งที่สื่อหลายแขนงต่างพูดถึงอย่างมาก เกี่ยวกับตำแหน่งที่ เมมฟิส เดปาย ควรจะมีในทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ดีเมื่อกาลแข่งขันล่าสุดที่จบลงไป ฟาน กัลป์ ได้ออกมาแถลงข่างต่อสื่อมวลชนแล้วว่า เขาเจอแล้วตำแหน่งที่ใช่ของ เมมฟิส
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เผยว่า ตอนนี้เขาเริ่มเชื่อมั่นกับการปรับตำแหน่งให้ เมมฟิส เดปาย แล้ว เพราะว่าเขาได้ส่ง เมมฟิส เดปาย ไปเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าแก้ขัดในเกมล่าสุด ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ วัตฟอร์ด หลุยส์ ฟาน กัล บอกกับเราว่าตำแหน่งนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่เหมาะกับ เมมฟิส เดปาย ปีกจอมเลี้ยงรายนี้ ที่จะเล่นในในทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด
ถือว่าเกมส์นี้ เมมฟิส สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนในจังหวะที่เขาชาร์จประตูเน้นๆ ให้ทีมปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ก่อนที่การแข่งขันจะจบลงด้วยชัยชนะของแมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่านี่คือที่สุดแห่งดราม่าในช่วงท้ายเวลาการแข่งขัน และเกมนี้ถือเป็นเกมแรกที่ เมมฟิส เดปาย ได้โอกาสกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง และได้รับบทศูนย์หน้าจำ เพราะเป็นในเกมที่ เวย์น รูนีย์ ป่วยไม่สามารถลงเล่นได้ และ อองโธนี มาร์กซิยาล ก็บาดเจ็บเช่นกัน
โดย ฟาน กัล เผยว่าตอนนี้เขาเชื่อว่า ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เป็นตำแหน่งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับปีกชาวดัช เมมฟิส หลังจากที่ ฟาน กัล ทดลองให้ เมมฟิส ขยับไปเล่นในหลายๆ ตำแหน่งมาแล้ว ทั้งศูนย์หน้าตัวต่ำ หรือแม้แต่ปีกซ้าย อย่างที่ เมมฟิส ถนัดแต่ก็ไม่สามารถระเบิดฟอร์มออกมาได้ จนต้องตกลงไปเป็นตัวสำรองมาตลอด
ฟาน กัล กล่าวว่า “ครึ่งแรกของ เมมฟิส นั้นทำให้ผมประทับใจมาก ” ฟาน กัล เผยผ่าน มิร์เรอร์
“ผมชักจะมั่นใจแล้วว่า เมมฟิส น่าจะเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าได้ดีที่สุด แล้วอีกอย่างเขาเคยเล่นตำแหน่งนี้ในฟุตบอลโลก 2014 และในศึกครั้งนั้นทำให้ผมเห็นแววเขา เราพาเขามาอยู่ที่นี่ ในทีมชุดใหญ่นี้ ”
ฟาน กัล ยังกล่าวอีกว่า “เจสซี และ เมมฟิส ทั้งคู่เยี่ยมมากๆ ในเกมนี้”