น้ำอัดลม อร่อยแต่อันตราย!!

Posted by

อัดลมเป็นที่นิยมแพร่หลายไม่เคยมีใครไม่รู้จักน้ำอัดลม และเราทุกคนก็เคยดื่มน้ำอัดลมกันมาแล้วทั้งนั้น แต่รู้ไหมว่าการดื่มน้ำอัดลมมากเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานตอนแก่ได้
บทความสุขภาพ ดื่มน้ำอัดลมทุกวัน เสี่ยงเป็นโรคเบาหวานตอนแก่
   “การดื่มน้ำอัดลมหวานๆ วันละ 1 กระป๋อง หรือมากกว่านั้น จะทำให้ล่อแหลมกับการเป็นเบาหวานยิ่งขึ้นเมื่อตอนแก่ เพราะคุณจะเข้าข่ายเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานสูงขึ้นอีก 1 ใน 5″


       วารสารโรคเบาหวานของสหรัฐฯ รายงานว่าองค์การการกุศลต่อต้านโรคเบาหวานได้แนะนำให้ลดการกินน้ำอัดลมหวานๆ เพราะสรุปได้ว่า น้ำอัดลมเป็นของไม่มีประโยชน์ เนื่องจากมันให้ พลังงงานสูงและทำให้อ้วน ตามข้อมูลที่ได้วิจัยที่ได้จากคนในอังกฤษ เยอรมัน เดนมาร์ก อิตาลี สเปน สวีเดน ฝรั่งเศษ และเนเธอร์แลนด์ จำนวน 350,000 คน
          นักวิจัยเผยว่า “การกินน้ำอัดลมหวานๆ จะทำให้เสี่ยงกับโรคเบาหวานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นยิ่งดื่มกินมันทุกวัน ก็ยิ่งเสี่ยงนักข้ออีก
          ผู้เชี่ยวชาญสถิติ มหาวิทยาลัยคอนเลจแห่งลอนดอนได้กล่าววิจารณ์ว่า ” สรุปได้ว่า น้ำอัดลมหวานๆ เป็นของไม่มีประโยชน์ ไร้คุณค่าอาหารไม่ช่วยให้สุขภาพ ดีและยังมีหลักบอกด้วยว่า หากดื่มน้ำอัดลมทุกวันจะยิ่งทำให้ล่อแหลมกับการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ด้วย>
        เห็นข้อเสียของการทานน้ำอัดลมกันแล้วก็พยายามเลี่ยงการทานน้ำอัดลมหันไปทานน้ำผลไม้ น้ำหวานประเภทอื่นดีกว่านะคะ แต่น้ำที่ดีที่สุดก็ไม่พ้นน้ำเปล่าแน่นอนค่ะ